Leave this site now

Cadarnhadau cadarnhaol i fyfyrwyr Du

Mae Andy Owusu

Mae Andy Owusu yw’r arweinydd cynnwys ar gyfer pecyn Student Space ar gyfer myfyrwyr Du ac mae’n ysgolhaig Doethuriaeth ym Mhrifysgol South Bank Llundain, yn ymgynghorydd ar iechyd meddwl myfyrwyr mewn addysg uwch, yn ymchwilydd ac yn awdur.

Gall cadarnhadau cadarnhaol i fyfyrwyr Du fod yn offer i frwydro yn erbyn y straenwyr unigryw a'r heriau systemig y gall myfyrwyr Duon eu hwynebu. Mae’r erthygl hon yn manylu ar beth yw cadarnhadau cadarnhaol a sut y gallwch eu defnyddio ar eich taith llesiant.

Cyn darllen yr erthygl hon, efallai y byddai'n ddefnyddiol cael gwell dealltwriaeth o beth yw geiriau cadarnhaol. Mae geiriau cadarnhaol yn ddatganiadau cadarnhaol y mae unigolion yn eu hailadrodd iddynt eu hunain i herio a goresgyn meddyliau negyddol a hunanamheuaeth. Yn y prosiect Student Space hwn, rydym yn aml wedi cyfeirio at syndrom y ffugiwr fel un o'r problemau y mae myfyrwyr Du mewn addysg uwch yn eu hwynebu, ymhlith eraill. Rydym yn canfod y gall geiriau cadarnhaol fod yn arbennig o rymusol, gan wasanaethu fel ffordd o frwydro yn erbyn y pethau sy’n gallu peri straen a’r heriau systemig sy’n unigryw i fyfyrwyr Du.Trwy gadarnhau eich gwerth, eich galluoedd a'ch potensial yn rheolaidd, gallwch feithrin ymdeimlad cryfach o hunanhyder a gwydnwch.

Er mwyn defnyddio geiriau cadarnhaol yn effeithiol, mae'n bwysig eich bod chi'n dewis neu'n creu datganiadau sy'n atseinio'n bersonol, fel “Rydw i’n wydn, yn alluog, ac yn haeddu llwyddiant yn fy nhaith academaidd.”Gallwch ailadrodd y geiriau cadarnhaol hyn yn ddyddiol, heb fod o reidrwydd yn sefyll yn union o flaen drych yn edrych ar eich adlewyrchiad rydych chi’n gallu dweud geiriau cadarnhaol wrthych chi’ch hun ar unrhyw adeg yn ystod eich diwrnod hyd yn oed yn ystod eiliadau o fyfyrio tawel, yr eiliadau dryslyd yn y gwely ar ôl deffro neu wrth gymudo i ddarlithoedd, gall dweud geiriau cadarnhaol wrthych chi’ch hun atgyfnerthu meddylfryd cadarnhaol. Po fwyaf aml y maen nhw’n cael eu hailadrodd trwy gydol y dydd, y mwyaf y maen nhw’n dod yn rhan o'r isymwybod. Rydych chi’n gallu creu eich geiriau cadarnhaol eich hun trwy nodi meysydd lle rydych chi'n ceisio twf neu angen anogaeth, gan sicrhau bod y datganiadau rydych chi'n eu defnyddio yn gadarnhaol, yn amser presennol y ferf, ac yn adlewyrchu eich gwir ddyheadau a'ch cryfderau. Nid ‘hudlath’ yw geiriau cadarnhaol a gall gymryd amser i sylwi ar newidiadau mewn credoau dwfn, ond nod yr arferiad hwn nid yn unig yw meithrin llesiant meddyliol ond hefyd adeiladu sylfaen ar gyfer hunanhyder a grymuso parhaus.

Isod mae rhai enghreifftiau o eiriau cadarnhaol a beth maen nhw'n ei olygu.

Mae'r geiriau cadarnhaol hyn yn cydnabod yr heriau y gall myfyrwyr Du eu hwynebu yn system brifysgolion y DU oherwydd anghydraddoldebau systemig.Mae'n pwysleisio'r gwydnwch sydd ei angen i ymdopi â'r heriau hyn ac yn cadarnhau eu gallu cynhenid a’u teilyngdod i lwyddo.Er gwaethaf rhwystrau, rydw i’n credu yn fy ngallu i lwyddo’n academaidd, gan gydnabod fy ngwydnwch a fy mod i’n deilwng i lwyddo.

Mae'r geiriau cadarnhaol hyn yn amlygu'r cryfderau a'r doniau y mae myfyrwyr Du yn eu dwyn i'w gweithgareddau academaidd.Mae'n pwysleisio pwysigrwydd dealltwriaeth, creadigrwydd, a phenderfyniad wrth wynebu a goresgyn rhwystrau.Mae gen i gryfderau unigryw sy'n fy ngrymuso i oresgyn unrhyw her rydw i’n dod ar ei thraws ar fy siwrnai academaidd.

Mae'r geiriau cadarnhaol hyn yn annog myfyrwyr Du i gofleidio eu hunaniaeth ddiwylliannol a chydnabod gwerth eu safbwyntiau mewn lleoliadau academaidd.Mae'n pwysleisio pwysigrwydd amrywiaeth o ran cyfoethogi trafodaethau yn y dosbarth.Mae fy safbwynt unigryw yn ychwanegu gwerth at drafodaethau yn y dosbarth, gan gyfrannu at amgylchedd dysgu mwy amrywiol a chynhwysol.

Mae'r geiriau cadarnhaol hyn yn ailddatgan teilyngdod breuddwydion a dyheadau myfyrwyr Du, waeth beth fo'r rhwystrau cymdeithasol. Mae'n meithrin hyder yn eu gallu i oresgyn rhwystrau ac anelu at eu nodau. Rydw i’n credu yn fy nheilyngdod ac rwy’n benderfynol o ddilyn fy mreuddwydion, er gwaethaf unrhyw heriau a all godi.

Mae'r geiriau cadarnhaol hyn yn ailfeddwl am rwystrau fel cyfleoedd ar gyfer twf a datblygiad personol. Mae'n annog gwydnwch a meddylfryd twf, gan rymuso myfyrwyr Du i weld heriau fel camau at lwyddiant. Rydw i’n gweld rhwystrau fel cyfleoedd i ddysgu a thyfu, gan ymdrechu'n barhaus i ddod y fersiwn orau ohonof fy hun.

Mae'r geiriau cadarnhaol hyn yn pwysleisio pwysigrwydd cefnogaeth gymunedol ar daith academaidd myfyrwyr Du.Mae'n cydnabod rôl cyfoedion, mentoriaid a chynghreiriaid wrth ddarparu anogaeth a grymuso. Mae cymuned gefnogol o fy amgylch sy'n fy nyrchafu a'm grymuso, gan ddarparu cryfder ac anogaeth ar hyd fy llwybr academaidd.

Mae'r geiriau cadarnhaol hyn yn amlygu pŵer trawsnewidiol addysg i fyfyrwyr Du.Mae'n pwysleisio eu potensial i gyflawni newid cadarnhaol yn eu bywydau a'u cymunedau eu hunain trwy eu gweithgareddau academaidd.Trwy fy addysg, mae gen i'r pŵer i achosi newid cadarnhaol yn fy mywyd a'r byd o'm cwmpas.

Mae'r geiriau cadarnhaol hyn yn cydnabod aberth yr arloeswyr Du a baratôdd y ffordd ar gyfer cenedlaethau'r dyfodol. Mae'n meithrin ymdeimlad o gyfrifoldeb ymhlith myfyrwyr Du i barhau ag etifeddiaeth cynnydd a thegwch. Rydw i’n cydnabod ac yn anrhydeddu aberth y rhai a ddaeth o’m blaen, ac rydw i wedi ymrwymo i baratoi’r ffordd ar gyfer cenedlaethau myfyrwyr Du’r dyfodol.

Mae'r geiriau cadarnhaol hyn yn annog myfyrwyr Du i gydnabod a dathlu eu cyflawniadau, waeth pa mor fach ydyn nhw.Mae'n pwysleisio pwysigrwydd cydnabod yr ymdrech a'r ymroddiad sydd eu hangen i lwyddo.Rydw i’n ymfalchïo yn fy nghyflawniadau, gan gydnabod y gwaith caled a'r ymroddiad a aeth i’w cyflawni.

Mae'r geiriau cadarnhaol hyn yn grymuso myfyrwyr Du i reoli ’eu naratifau eu hunain a diffinio eu llwybrau eu hunain i lwyddiant.Mae'n pwysleisio rhinweddau rhagoriaeth, dyfalbarhad, a llwyddiant yn eu teithiau academaidd.Rydw i’n pennu fy llwybr fy hun i lwyddiant, gan ysgrifennu naratif o ragoriaeth, dyfalbarhad, a llwyddiant yn fy ngweithgareddau academaidd.

Cofiwch:

  • Mae fy ngwerth yn cael ei bennu gan bwy ydw i, nid gan yr hyn rydw i'n ei wneud.

  • Mae gorffwys yn gynhyrchiol.

  • Mae amser segur yn amser gwerthfawr.

  • Rydw i’n derbyn bod hwn yn gyfnod cynhyrchiol er nad oes dim i’w weld eto.

  • Mae'n ddiogel i mi gymryd seibiant.

  • Mae bodoli yr un mor werthfawr â gwneud, ac weithiau hyd yn oed yn fwy gwerthfawr.

  • Mae cymryd seibiannau yn aml yn fy ngalluogi i wneud fy ngwaith gorau.

  • Mae fy nghreadigrwydd yn cael ei danio gan orffwys.

  • Rydw i ar fy ngorau pan fyddaf wedi gorffwys yn dda.

  • Mae gwneud llai yn caniatáu i mi gael mwy o'r hyn sy'n bwysig yn fy mywyd.

Adolygwyd ddiwethaf: Gorffennaf 2024