Leave this site now

Llywio ynysigrwydd a dieithrwch fel myfyriwr Du

Mae Evangel Onwuaso

Mae Evangel Onwuaso yn fyfyriwr rhyngwladol o Nigeria, sy’n astudio ar gyfer MSc mewn Iechyd Cyhoeddus a Llesiant Cymunedol ym Mhrifysgol Anglia Ruskin. Mae hi'n angerddol am bopeth yn ymwneud â iechyd meddwl ac yn ymroddedig i wneud gwahaniaeth yn y maes hwn.

Gall ynysu a dieithrio effeithio ar fyfyrwyr Du oherwydd cydadwaith cymhleth o faterion systemig, newid/gwahaniaeth diwylliannol, a phrofiadau personol. Yn yr erthygl hon, mae Evangel yn myfyrio ar sut mae hi wedi llywio arwahanrwydd a dieithrio.

I lawer o fyfyrwyr Du yn y DU, gall y profiad prifysgol gael ei lygru gan deimladau o ynysigrwydd a dieithrwch. Fel rhywun sy'n gyfarwydd â'r teimladau hyn, gallaf ddweud wrthych eu bod yn dod o gydadwaith cymhleth o faterion systemig, newid/gwahaniaeth diwylliannol, a phrofiadau personol. Roedd deall yr hyn roeddwn i’n ei deimlo ar y pryd yn chwarae rhan enfawr wrth fy helpu i weithio trwyddyn nhw. Mae mynd i’r afael â’r heriau hyn yn bwysig er mwyn helpu i greu amgylchedd academaidd mwy cynhwysol a chefnogol i fyfyrwyr sy’n mynd drwy hyn ar hyn o bryd.

Rhai o ffynonellau ynysigrwydd a dieithrwch

Datgysylltu diwylliannol

Fel rhywun sy’n dod o gefndir diwylliannol amrywiol nad yw’n cael ei adlewyrchu yn y sefydliadau gwyn yn bennaf sy’n fy amgylchynu ar hyn o bryd, roedd y datgysylltu diwylliannol a deimlais wrth symud yma yn ei gwneud hi’n anodd i mi ddod o hyd i ymdeimlad o berthyn. Nid oedd y cwricwlwm, y digwyddiadau cymdeithasol, a hyd yn oed yr opsiynau bwyd oedd ar gael ar y campws yn atseinio gyda fy mhrofiadau diwylliannol, a gwnaeth hyn gynyddu fy nheimladau o ynysigrwydd.

Diffyg cynrychiolaeth

Un o'r cyfranwyr mwyaf arwyddocaol at deimladau o ddieithrwch yw'r diffyg cynrychiolaeth ymhlith cyfadran, staff a chyfoedion. Pan nad yw myfyrwyr yn gweld eu hunain yn cael eu hadlewyrchu yn y rhai o'u cwmpas, gall wneud yr ymdeimlad o ddieithrwch hyd yn oed yn gryfach. Gall y diffyg amrywiaeth hwn hefyd olygu llai o fentoriaid sy'n deall ein heriau a'n profiadau unigryw.

Profiadau o hiliaeth a microymosodiadau

Mae hiliaeth, boed yn amlwg neu'n gynnil, yn fater treiddiol sy'n ein hwynebu ni fel myfyrwyr Du. Gall microymosodiadau – sarhadau geiriol, dieiriau ac amgylcheddol bob dydd – gronni ac effeithio'n sylweddol ar ein hiechyd meddwl a'n teimladau o gynhwysiant. Gall y profiadau hyn arwain at amgylchedd anghyfeillgar neu ddigroeso, gan ein dieithrio ymhellach.

Stereoteipio a rhagfarn

Fel myfyrwyr Du, rydym yn aml yn ymgodymu â stereoteipio a rhagfarn sy'n effeithio ar y ffordd y cawn ein gweld a'n trin. Gall y stereoteipiau hyn arwain at driniaeth annheg a chyfleoedd anghyfartal, gan effeithio ar ein perfformiad academaidd a’n hunan-barch. Er enghraifft, mae cael eich camgymryd yn aml am fyfyriwr Du arall neu gael eich gofyn i siarad ar ran pobl Ddu i gyd mewn trafodaethau, neu hyd yn oed ar lwyfannau mwy, yn brofiadau cyffredin sy’n atgyfnerthu teimladau o ddieithrwch – ac rwy’n siarad o brofiad.

Effaith ynysigrwydd a dieithrwch

Mae effeithiau ynysigrwydd a dieithrwch ar fyfyrwyr Du yn ddwys ac yn bellgyrhaeddol:

Brwydrau iechyd meddwl

Gall teimladau o ynysigrwydd arwain at orbryder, iselder, a phroblemau iechyd meddwl eraill. Mae diffyg cymuned gefnogol yn cynyddu’r tebygolrwydd o’r heriau hyn ymhellach, gan ei gwneud yn anoddach i fyfyrwyr ymdopi.

Perfformiad academaidd

Gall dieithrwch arwain at ymddieithrio oddi wrth weithgareddau academaidd. Fel myfyrwyr, os nad ydym yn teimlo ein bod yn cael ein cynnwys neu ein gwerthfawrogi, gall ein cymhelliant i ragori yn academaidd leihau, gan arwain at ganlyniadau academaidd gwaeth.

Cyfraddau gadael cyn gorffen

Mae myfyrwyr Du sy'n profi lefelau uchel o ynysigrwydd yn fwy tebygol o roi'r gorau i'r brifysgol. Mae’r anallu i integreiddio a dod o hyd i rwydwaith cefnogol yn effeithio’n sylweddol ar ein dyfalbarhad a’n llwyddiant mewn addysg uwch, yn enwedig i fyfyrwyr sydd filltiroedd i ffwrdd o’u cymuned gefnogol. Yn aml, nid yw galwadau ffôn adref yn cymharu â rhyngweithiadau personol.

Strategaethau i frwydro yn erbyn ynysigrwydd a dieithrwch

Mae mynd i'r afael â mater ynysu a dieithrio yn gofyn am ymdrechion dwys ac ymwybodol gan brifysgolion, myfyrwyr, ac yn llythrennol pawb yn gyffredinol. Mae rhai ffyrdd o reoli'r teimladau hyn ar eich pen eich hun yn cynnwys:

Adeiladu rhwydweithiau cyfoedion cryf

Ymuno â grwpiau myfyrwyr neu eu ffurfio: Roedd cymryd rhan mewn sefydliadau myfyrwyr, yn enwedig y rhai sy'n canolbwyntio ar ddiddordebau pobl Du ac amlddiwylliannol, yn fy helpu'n fawr a gwnaeth roi ymdeimlad o gymuned a pherthyn i mi. Roedd y grwpiau hyn yn cynnig cefnogaeth, cyfeillgarwch, a lle i rannu profiadau cyffredin.

Roedd cymryd rhan weithgar mewn gweithgareddau amrywiol ar y campws hefyd yn fy helpu i gysylltu ag eraill a theimlo fy mod i’n integreiddio’n fwy i gymuned y brifysgol. I eraill, gall y math hwn o gyfranogiad fod yn gam y tu allan i’r arferol, sydd ei angen weithiau, a gall hefyd helpu i chwalu rhwystrau cymdeithasol a lleihau teimladau o ynysigrwydd.

Eirioli dros gynwysoldeb

Cymryd rhan mewn llywodraethu myfyrwyr: Ni allaf or-bwysleisio hyn ddigon. Roedd cymryd rhan mewn llywodraeth myfyrwyr o gymorth mawr i mi fel myfyriwr newydd yn y DU. Gallwch hefyd fod yn rhan o bwyllgorau amrywiaeth, a gall y ddau ohonyn nhw ddarparu llwyfan i eirioli dros bolisïau ac arferion mwy cynhwysol ar y campws. Gall y cyfranogiad hwn hefyd feithrin ymdeimlad o rymuso ac ymgysylltu â'r gymuned.

Codi ymwybyddiaeth: Gall gweithio gyda sefydliadau ar y campws i godi ymwybyddiaeth am yr heriau y mae myfyrwyr Du yn eu hwynebu helpu i greu amgylchedd mwy cynhwysol a chefnogol. Gall ymdrechion eiriolaeth arwain at newidiadau gwirioneddol sydd o fudd i'r corff myfyrwyr cyfan, ar y campws ac weithiau y tu hwnt.

Ymarfer hunanofal a rheoli iechyd meddwl

Arferion hunanofal: Roedd cymryd rhan mewn gweithgareddau hunanofal yn fy helpu trwy fy nghyfnodau anoddaf. Gweithgareddau mor syml â mynd am dro – nid oes rhaid i chi fynd mor bell ag arferion llym yn y gampfa.Rydw i wedi darganfod bod gorffwys digonol yn hanfodol ar gyfer cynnal llesiant meddyliol. Fe wnaeth ymarferion hunanofal rheolaidd fel gwneud fy arferion gofal croen neu wneud fy ngwallt (steil Affricanaidd) helpu i liniaru effeithiau straen ac ynysigrwydd i mi.

Cael mynediad at wasanaethau iechyd meddwl: Mae llawer o brifysgolion yn cynnig gwasanaethau cwnsela sydd wedi'u teilwra'n benodol ar gyfer myfyrwyr lleiafrifol. Gall manteisio ar yr adnoddau hyn ddarparu cymorth proffesiynol a strategaethau i ymdopi â theimladau o ddieithrwch neu ynysigrwydd.

Technegau ymwybyddiaeth ofalgar ac ymlacio: Rydw i wedi gweld bod ymarfer technegau ymwybyddiaeth ofalgar ac ymlacio er mwyn aros yn synhwyrol ac yn bresennol yn ddefnyddiol iawn. Gall yr arferion hyn helpu i leihau gorbryder a gwella gwydnwch yn erbyn teimladau o ddieithrwch neu ynysigrwydd.

Ymarfer anadlu 7-11

Datblygu gwydnwch personol a strategaethau ymdopi

Gall meithrin meddylfryd twf a gweld heriau fel cyfleoedd ar gyfer dysgu a thwf ein helpu i aros yn llawn cymhelliant ac yn wydn. Roedd strategaethau fel hunansiarad cadarnhaol, a thechnegau rheoli straen, hefyd yn strategaethau ymdopi effeithiol a wnaeth fy helpu i reoli ymatebion emosiynol i ynysigrwydd.

Defnyddio technoleg ar gyfer cysylltu

Cymunedau a fforymau ar-lein: Roedd ymuno â chymunedau a fforymau ar-lein lle bu myfyrwyr Du yn rhannu eu profiadau, yn cynnig cymorth ac yn rhoi cyngor yn gwneud i mi wybod nad fi oedd yr unig un a oedd yn teimlo’n ynysig ac yn ceisio llywio’r teimladau hyn.Gall cysylltiadau rhithwir ategu rhyngweithiadau wyneb yn wyneb ac ehangu rhwydweithiau cymorth.

Y cyfryngau cymdeithasol ar gyfer eiriolaeth a chymorth: Gall defnyddio platfformau cyfryngau cymdeithasol i gysylltu â mudiadau ehangach a grwpiau eiriolaeth sy’n canolbwyntio ar brofiadau myfyrwyr Du fod yn arf pwerus ar gyfer dod o hyd i gefnogaeth a chael yr wybodaeth ddiweddaraf, neu o leiaf dyna sut y gwnaeth i mi deimlo.

Canolbwyntio ar gyflawniadau academaidd a phersonol

Gosod nodau personol ac academaidd: Fe wnaeth sefydlu nodau clir, cyraeddadwy i gadw ffocws a chymhelliant a dathlu cerrig milltir helpu i roi hwb i fy hunan-barch a rhoi ymdeimlad o gyflawniad i mi pan ddechreuodd y teimladau hyn ymddangos. Ceisiais fyfyrio'n rheolaidd ar gyflawniadau a chynnydd personol, ac fe wnes i ysgrifennu yn fy nyddlyfr llawer! Fe wnaeth fy helpu i gynnal agwedd gadarnhaol ac atgyfnerthu ymdeimlad o bwrpas.

Sut gall prifysgolion helpu

Creu mannau cynhwysol

Dylai prifysgolion fynd ati yn weithgar i greu mannau lle mae myfyrwyr Du yn teimlo bod croeso iddynt a’u bod yn cael eu cynnwys. Gall hyn gynnwys sefydlu canolfannau diwylliannol, grwpiau cymorth, a rhwydweithiau sy'n darparu'n benodol ar gyfer anghenion myfyrwyr Du. Mae’r mannau hyn yn rhoi ymdeimlad o gymuned a pherthyn, sy’n hanfodol ar gyfer llesiant meddyliol. Gan siarad o brofiad, mae rhai prifysgolion wedi lansio cynllun o’r enw “cyfaill croeso”. Hanfod hyn yw eich paru â rhywun sydd bron yn agos at adref, i'ch helpu i ymlacio i fywyd yn y brifysgol, oddi cartref. Roedd yn help mawr i mi pan oeddwn newydd gyrraedd y DU i astudio.

Hyrwyddo amrywiaeth a chynrychiolaeth

Mae cynyddu amrywiaeth cyfadrannau, staff a chyrff myfyrwyr yn hanfodol. Mae cynrychiolaeth yn bwysig a gall gweld pobl sy'n edrych fel chi ac yn deall eich profiadau fod yn hynod ddilys. Dylai prifysgolion hefyd sicrhau bod eu cwricwla yn adlewyrchu safbwyntiau a hanesion amrywiol.

Darparu gwasanaethau cymorth sy’n ddiwylliannol gymwys

Dylai gwasanaethau iechyd meddwl a chymorth academaidd fod yn ddiwylliannol gymwys. Mae hyn yn golygu cael cwnselwyr a chynghorwyr sydd wedi'u hyfforddi i ddeall a mynd i'r afael â'r heriau unigryw a wynebir gan fyfyrwyr Du. Mae hefyd yn ymwneud â chreu ymwybyddiaeth o ran argaeledd yr adnoddau hyn.

Mynd i'r afael â hiliaeth a rhagfarn

Rhaid i brifysgolion gymryd safiad rhagweithiol yn erbyn hiliaeth a rhagfarn.Mae hyn yn cynnwys gweithredu polisïau a rhaglenni hyfforddi i addysgu cymuned y brifysgol am hiliaeth a'i heffeithiau. Mae hefyd yn gofyn am greu dulliau ar gyfer adrodd achosion o hiliaeth a gwahaniaethu a mynd i'r afael â nhw mewn ffordd effeithiol.Diolch byth, mae'r rhan fwyaf o brifysgolion yn y DU wedi gwneud ymdrechion amlwg i fynd i'r afael â hyn. Er bod unigoliaeth hefyd yn chwarae rhan enfawr wrth fynd i’r afael â hiliaeth a rhagfarn, ni allwn wadu bod ymdrechion yn cael eu gwneud mewn rhyw ffordd yn hyn o beth. Nid yw hynny’n golygu ei fod yn cael ei ddileu’n llwyr nac yn annilysu teimladau unigolion sy’n profi hiliaeth a rhagfarn.

Casgliad

Rwy'n credu y dylai'r daith trwy addysg uwch fod yn brofiad sy’n cyfoethogi i bob myfyriwr, yn enwedig i fyfyrwyr sydd hyd yn oed wedi gadael eu gwledydd cartref dim ond i astudio. I lawer o fyfyrwyr Du yn y DU, caiff ei difetha gan deimladau o ynysigrwydd a dieithrwch. Drwy ddeall yr heriau hyn a mynd i’r afael â nhw, gall prifysgolion greu amgylcheddau mwy cynhwysol a chefnogol sy’n caniatáu i bob myfyriwr ffynnu. Ar y llaw arall, gall myfyrwyr Du ddod o hyd i fwy o ffyrdd o lywio'r teimladau hyn, gan eu bod yn normal i ryw raddau ac yn sicr o ddigwydd. Dim ond trwy ymdrechion cyfunol y gallwn obeithio chwalu'r rhwystrau i gydraddoldeb a sicrhau profiad academaidd boddhaus i bob myfyriwr.

Adolygwyd ddiwethaf: Gorffennaf 2024