Leave this site now

Y pwysau anweledig: deall pwysau academaidd ymhlith myfyrwyr Du

Mae Evangel Onwuaso

Mae Evangel Onwuaso yn fyfyriwr rhyngwladol o Nigeria, sy’n astudio ar gyfer MSc mewn Iechyd Cyhoeddus a Llesiant Cymunedol ym Mhrifysgol Anglia Ruskin. Mae hi'n angerddol am bopeth yn ymwneud â iechyd meddwl ac yn ymroddedig i wneud gwahaniaeth yn y maes hwn.

Mae Evangel yn rhannu ei phrofiad o bwysau academaidd fel myfyriwr Du, pam maen nhw'n digwydd, a sut mae hi'n bersonol wedi mynd i'r afael â nhw.

Mae pwysau academaidd yn brofiad cyffredinol ymhlith myfyrwyr, ac i fyfyrwyr Du yn y DU, mae'r pwysau hwn yn aml yn dod â haenau ychwanegol o gymhlethdod. Rydw i’n datgan hyn yn hyderus oherwydd ei fod yn brofiad sy’n rhan annatod o fy mywyd ar hyn o bryd. Mae’r haenau hyn, yn fy marn i, yn deillio o faterion systemig, disgwyliadau diwylliannol, a dyheadau personol sy’n cydgyfarfod i greu baich unigryw sydd yn aml yn llethol.Mae’r ffactorau sy’n cyfrannu at y pwysau hyn, a ffyrdd o’u lliniaru, yn cynnwys:

Disgwyliadau uchel gan deulu a chymuned

Mae llawer o fyfyrwyr, yn enwedig myfyrwyr Du, yn teimlo ymdeimlad dwys o gyfrifoldeb i anrhydeddu'r ebyrth a wneir gan eu teuluoedd. Gan ddefnyddio fy hun fel astudiaeth achos sy’n berthnasol i lawer: Rydw i’n fyfyriwr cenhedlaeth gyntaf sy'n fyfyriwr prifysgol rhyngwladol sydd wedi’i noddi.Nid nod personol yn unig yw’r disgwyliad i ragori’n academaidd ond gobaith cymunedol, a all fod yn ysgogol ac yn hynod o straen, gan gymryd effeithiau gweladwy ac anweledig ar ein hiechyd meddwl.

Rhwystrau systemig a hiliaeth

Mae taith addysgol myfyrwyr Du yn aml yn cael ei difetha gan hiliaeth systemig a microymosodiadau. Gall y rhain amrywio o wahaniaethu amlwg i ragfarnau cynnil yn yr ystafell ddosbarth. Mae profiadau o’r fath nid yn unig yn effeithio ar ein hiechyd meddwl ond hefyd ar ein perfformiad academaidd, gan greu cylch dieflig o straen a thangyflawni.

Diffyg cynrychiolaeth a chefnogaeth

Mae myfyrwyr Du yn aml yn adrodd eu bod nhw’n teimlo'n ynysig mewn sefydliadau sydd yn bennaf yn wyn. Mae’r diffyg cynrychiolaeth ymhlith cyfadran a staff yn golygu llai o fodelau rôl a mentoriaid sy’n gallu uniaethu â’n profiadau. Ac weithiau, hyd yn oed pan wneir ymdrech i roi cynrychiolaeth Ddu ymhlith aelodau cyfadran a staff, mae’r cynrychiolwyr a ddewiswyd wedi mudo o “gartref” yn ddigon hir i beidio â bod yn gyfoes â’n profiad a’n sefyllfa bresennol, ac felly nid ydynt hyd yn oed yn deall rhai o'n problemau yn llawn. Maen nhw'n dweud mai'r ymdrech sy'n cyfrif, ond onid yw'r canlyniadau y disgwylir i'r newidiadau tybiedig hyn eu cynhyrchu i fod yr un mor bwysig hefyd? Yn ogystal, mae diffyg sensitifrwydd diwylliannol yn aml yn y gwasanaethau cymorth sydd ar gael, gan ei gwneud yn anos inni geisio a chael cymorth priodol.

Pwysau rhywedd-benodol

Mae croestoriad hil a rhyw yn cymhlethu ymhellach y profiad academaidd i fyfyrwyr Du. Gallai myfyrwyr gwrywaidd Du wynebu ystrydebau o or-wrywdod, gan eu hannog i beidio â dangos bregusrwydd neu geisio cymorth. Ar y llaw arall, mae myfyrwyr benywaidd Du yn aml yn cael trafferth gyda materion delwedd corff, pwysau i gydymffurfio, a disgwyliadau cymdeithasol sy'n effeithio ar ein hunan-barch a ffocws academaidd.

Yr effaith

Gall y pwysau di-baid i berfformio'n academaidd arwain at ganlyniadau negyddol amrywiol i fyfyrwyr Du, gan gynnwys:

Heriau iechyd meddwl

Mae gorbryder, iselder a gorflinder yn gyffredin ymhlith myfyrwyr sy'n wynebu pwysau academaidd uchel. I fyfyrwyr Du, gall profiadau o hiliaeth ac ynysigrwydd waethygu'r materion hyn.

Perfformiad academaidd is

Gall y straen sy'n gysylltiedig â disgwyliadau uchel a rhwystrau systemig arwain at raddau is ac ymddieithriad academaidd. Gall hyn, yn ei dro, effeithio ar eu cyfleoedd gyrfa yn y dyfodol a sefydlogrwydd ariannol.

Cyfraddau gadael cyn gorffen

Mae myfyrwyr Du â chyflyrau iechyd meddwl yn fwy tebygol o roi’r gorau i’r brifysgol o gymharu â’u cyfoedion, gan amlygu’r angen dybryd am systemau cymorth gwell.

Strategaethau y gallwn eu mabwysiadu i liniaru pwysau academaidd fel myfyrwyr

Er bod newidiadau systemig yn hanfodol, mae nifer o strategaethau y gallwn eu mabwysiadu i’n helpu i ymdopi â’r pwysau academaidd:

Byddwn bob amser yn dechrau trwy ddweud mai “cyfaddef ein bod yn delio â’r pwysau a’r disgwyliadau hyn yw’r cam cyntaf” – ac, na, nid therapydd ydw i *yn mewnosod chwerthin*. Y ffaith fy mod i’n dod o gefndir Affricanaidd (Nigeraidd) yw'r rheswm dwi'n dweud hyn gyntaf. Mae hyn oherwydd fy mod wedi dod i sylweddoli ein bod yn ei chael hi'n anodd hyd yn oed cyfaddef realiti fel hyn, yn enwedig os ydym yn ei gysylltu â materion iechyd meddwl. Felly, cyfaddefwch hynny i chi'ch hun yn gyntaf: unwaith y gallwch chi, dylai fod yn fwy hwylus i ddod o hyd i ffyrdd o ymdopi â hyn neu hyd yn oed ei oresgyn.

Chwilio am rwydweithiau cymorth

Cysylltu â chyfoedion

Fe wnaeth adeiladu rhwydwaith cefnogol o gyfoedion sy’n rhannu profiadau tebyg fy helpu i ddatblygu ymdeimlad o berthyn a chyd-gymorth. Gall ffurfio neu ymuno â grwpiau myfyrwyr sy'n canolbwyntio ar ddiddordebau a materion myfyrwyr Du fod yn hynod fuddiol. Dywedodd Margaret J. Wheatley, “Nid oes unrhyw bŵer ar gyfer newid yn fwy na chymuned yn darganfod yr hyn sy’n bwysig iddi.” Yn syml, mae hyn yn golygu, pan fydd pobl yn dod at ei gilydd o amgylch pethau maent yn teimlo’n angerddol drostynt, neu gredoau neu werthoedd cyffredin, eu bod yn creu cwlwm pwerus sy'n meithrin cysylltiad, cefnogaeth a thwf.

Mentoriaeth

Gall chwilio am fentoriaid sy'n gallu cynnig arweiniad, cefnogaeth a phersbectif helpu i lywio heriau academaidd a chymdeithasol bywyd prifysgol. Chwiliwch am raglenni mentoriaeth yn y brifysgol neu yn y gymuned ehangach.

Defnyddio adnoddau'r brifysgol

Gwasanaethau cwnsela

Yn wir, does dim byd o'i le gyda cheisio cael gwasanaethau cwnsela neu weld seiciatrydd os oes angen i chi. Mae llawer o brifysgolion yn cynnig gwasanaethau iechyd meddwl, gan gynnwys cwnselwyr sydd wedi'u hyfforddi i ddeall yr heriau penodol a wynebir gan fyfyrwyr Du. Peidiwch ag oedi defnyddio'r gwasanaethau hyn, gan y gallant ddarparu cymorth gwerthfawr a strategaethau ymdopi.

Cymorth academaidd

Gwnewch ddefnydd o wasanaethau cymorth academaidd fel tiwtora, grwpiau astudio, a sesiynau astudio un-i-un Skills Plus. Gall yr adnoddau hyn helpu i reoli llwyth gwaith academaidd a gwella perfformiad, sydd yn ei dro yn lleihau straen yn feddyliol ac yn gorfforol.

Ymarfer hunanofal

Rheoli straen

Ymgorfforwch dechnegau rheoli straen yn eich trefn arferol, fel ymarfer corff, myfyrdod, ysgrifennu dyddlyfr a hobïau. Roedd gweithgarwch corfforol rheolaidd fel mynd i'r gampfa yn help mawr i mi. Gall arferion ymwybyddiaeth ofalgar fel myfyrdod ac ysgrifennu dyddlyfr leihau gorbryder yn sylweddol a gwella llesiant meddwl. Gallwch hefyd roi cynnig ar eiriau cadarnhaol; nhw yw fy ffefrynnau.

Gosod nodau realistig

Mae rhannu tasgau academaidd yn nodau sy’n haws i’w cyflawni wedi bod o gymorth mawr i mi. Gwnaeth gosod amcanion realistig a chyraeddadwy helpu, ac mae'n dal i fy helpu i atal teimladau o gael fy llethu a helpu i gynnal cynnydd cyson.

Dysgu strategaethau ymdopi

Datblygais ac ymarferais lawer o strategaethau ymdopi i reoli fy straen a gorbryder. Roedd ymgyfarwyddo fy hun â thechnegau fel anadlu dwfn a hunan-siarad cadarnhaol yn fuddiol ac, fel y dywedais, geiriau cadarnhaol yw fy ffefryn.

Datblygu gwydnwch trwy gofleidio meddylfryd twf

Roedd mabwysiadu meddylfryd twf, a gweld heriau fel cyfleoedd ar gyfer dysgu a datblygu, yn newid fy safbwynt ac yn fy helpu i aros yn llawn cymhelliant ac yn wydn bob tro roeddwn yn wynebu anawsterau.

Lleisio eich anghenion

Cymerwch ran mewn cynghorau neu bwyllgorau myfyrwyr i eirioli dros bolisïau a gwasanaethau cymorth mwy cynhwysol. Gall cymryd rhan mewn actifiaeth hefyd roi ymdeimlad o rymuso a chymuned, fel y dywedais i’n gynharach.

Cydweithio â'r gyfadran:

Gweithiwch gydag aelodau’r gyfadran sy'n gynghreiriaid i fynd i'r afael â materion yn ymwneud â rhagfarn a chynrychiolaeth yn y cwricwlwm. Gall meithrin y perthnasau hyn feithrin amgylchedd academaidd mwy cynhwysol a gall hyd yn oed eich helpu yn y dyfodol os bydd angen.

Lliniaru'r pwysau

Mae mynd i’r afael â’r pwysau academaidd a wynebir gan fyfyrwyr Du yn gofyn am ddull amlochrog neu o leiaf dyna dwi’n meddwl:

Gwasanaethau cymorth sy'n ddiwylliannol sensitif

Dylai prifysgolion ymdrechu i ddatblygu gwasanaethau cymorth sy'n ddiwylliannol sensitif ac yn hygyrch. Mae hyn yn cynnwys cyflogi ymarferwyr iechyd meddwl mwy amrywiol a darparu hyfforddiant i staff ar gymhwysedd diwylliannol.

Creu amgylcheddau cynhwysol

Ar gyfer y pwynt hwn, rhaid imi gydnabod bod y rhan fwyaf o brifysgolion yn ymdrechu i wneud hyn, efallai ar bapur yn unig neu drwy fynd ati i’w creu yn go iawn.Gall ymdrechion i greu amgylchedd campws mwy cynhwysol a chroesawgar helpu i leihau teimladau o ynysigrwydd ac, yn yr achos hwn, nid yn unig i fyfyrwyr Du. Gellir cyflawni hyn trwy fentrau a arweinir gan fyfyrwyr, rhwydweithiau cymorth, a pholisïau cynhwysol y gellir eu gwireddu ac nid eu pasio fel polisi yn unig.

Mentora a chynrychiolaeth

Gall cynyddu cynrychiolaeth aelodau a mentoriaid cyfadran Du roi modelau rôl i fyfyrwyr sy'n deall eu heriau unigryw.Gall rhaglenni mentora gynnig arweiniad, cefnogaeth, ac ymdeimlad o gymuned. Fel myfyrwyr Du, dylem hefyd annog ein gilydd i redeg am swyddi myfyrwyr sydd ar gael mewn prifysgolion, ar lefelau cyfadran, lefelau cwrs, ac yn ein hundebau/cymdeithasau myfyrwyr amrywiol. Efallai nad ydych yn ei wybod, ond efallai mai eich presenoldeb chi mewn rhai o'r swyddi hyn yw’r fentoriaeth sydd ei hangen ar fyfyriwr Du arall (dim pwysau).

Ymgysylltu â theuluoedd a'r gymuned

Gall cynnwys teuluoedd a chymunedau yn y broses addysgol helpu i reoli disgwyliadau a darparu rhwydwaith cymorth i fyfyrwyr. Gall prifysgolion drefnu gweithdai a sesiynau gwybodaeth i bontio’r bwlch rhwng disgwyliadau academaidd a realiti. Mewn rhai achosion, gall y gweithdai hyn fod yn her o ystyried y gall rhai o'n rhieni fyw filltiroedd i ffwrdd o'n prifysgol neu efallai eu bod nhw wedi'u llethu gan waith.Yn yr achos hwn, ein cyfrifoldeb ni yw cyfathrebu sut mae eu disgwyliadau yn gwneud i ni deimlo, a sut maent wedi effeithio arnom neu yn effeithio arnom. Gall fod yn heriol cychwyn sgwrs gyda’r teulu, ond gallai’r fframwaith isod eich helpu (dolen).

Casgliad

Mae'r pwysau academaidd a wynebir gan fyfyrwyr Du yn y DU yn fater cymhleth sy'n gofyn am atebion cynhwysfawr. Drwy ddeall yr heriau unigryw sy’n ein hwynebu a rhoi strategaethau cymorth wedi’u targedu ar waith, gall prifysgolion helpu i leihau’r pwysau hyn a meithrin amgylchedd lle gallwn ni i gyd ffynnu.

Yn y cyfamser, fel myfyrwyr Du, gallwn fabwysiadu strategaethau amrywiol i reoli straen ac adeiladu gwydnwch, gan sicrhau ein bod yn cynnal ein llesiant wrth ddilyn llwyddiant academaidd.

Nid yw mynd i’r afael â’r heriau hyn yn ymwneud â chefnogi myfyrwyr Du yn unig; mae'n ymwneud â chreu system addysg decach, fwy cynhwysol i bawb.

Trwy gydnabod a mynd i'r afael â'r pwysau unigryw a wynebir gan fyfyrwyr Du, rydym yn cymryd cam hanfodol tuag at dirwedd addysgol fwy cyfiawn a chefnogol. Gadewch i ni barhau â'r sgwrs hon a gweithio tuag at newid ystyrlon.

Adolygwyd ddiwethaf: Awst 2024